Mẹo thiết kế nội thất chung cư 50m2 tối ưu

 Thiết kế nội thất chung cư 50m2 tối ưu hóa được diện tích nhưng làm sao vẫn đáp ứng được đầy đủ công năng tiện nghi cho cả gia đình là vấn đề của rất nhiều gia chủ quan tâm. Trong xu thế phát triển ngày nay thì thiết kế nội thất ngày càng được mọi người ưa chuộng với nhiều mẫu, phong cách và chất liệu khác nhau. Cùng LAMILAN tham khảo các bí quyết thiết kế nội thất chung cư 50m2 sang trọng, tiện nghi nhé. 



Bí quyết thiết kế nội thất chung cư 50m2 sang trọng, đầy tiện nghi 

Khi thiết kế nội thất chung cư 50m2, để mở rộng không gian và tối ưu hóa diện tích sử dụng, LAMILAN xin chia sẻ một số lưu ý sau bạn cần nắm vững nhé. 


Nên ưu tiên gam màu sáng

Đối với những căn hộ có diện tích nhỏ, bạn không nên lựa chọn màu sắc quá sặc sỡ sẽ khiến cho không gian trở nên ngợp, chật hẹp và dễ bí bách. Thay vào đó, hãy lựa chọn những tone màu sáng, nhã nhặn như trắng, kem, xám, pastel,... vừa trang nhã, vừa góp phần mở rộng thêm không gian. Nếu bạn muốn tạo điểm nhấn cho không gian, hãy sử dụng những tone màu nổi bật cho nội thất hoặc phụ kiện trang trí. 


Một mẹo nhỏ cho bạn đó là áp dụng nguyên tắc 3 màu, trong đó dùng 2 màu nhạt hoặc sáng để trang trí cho không gian. Tiếp đến, sử dụng thêm một màu đậm để tạo điểm nhấn và nét thu hút cho người nhìn. 


Tận dụng tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên

Ánh sáng tự nhiên sẽ là bí quyết giúp mở rộng không gian, tạo cảm giác thư thái, nhẹ nhàng cho gia chủ. Gợi ý cho bạn đó là sử dụng hệ thống giếng trời và cửa sổ lớn sẽ giúp tận dụng một lượng lớn ánh sáng cho không gian nhà bạn. 


Chú trọng công năng và bố trí nội thất phù hợp

Khi lựa chọn nội thất, hãy ưu tiên những vật dụng có thiết kế đơn giản, hạn chế những vật dụng có nhiều họa tiết, hoa văn sẽ gây rối mắt người nhìn. Ngoài ra, khi thiết kế một ngôi nhà hiện đại, hãy chú trọng vào công năng sử dụng và ưu tiên chọn nội thất thông minh sẽ là kinh nghiệm giúp bạn tối ưu không gian và tăng tính tiện nghi hiệu quả. 


Gợi ý cho bạn là hãy sử dụng những đồ nội thất hình tròn sẽ tạo cảm giác mềm mại cho không gian sống. Ví dụ như một chiếc bàn ăn tròn, bộ ghế sofa và ghế có các cạnh được uốn cong. Phòng tắm dùng gương tròn tạo sự nổi bật thay vì treo gương hình chữ nhật thô kệch, đơn điệu. 


Ưu tiên thiết kế không gian mở

Không gian mở khá được chú trọng sử dụng trong ngôi nhà có diện tích hạn chế. Tuy nhiên, nếu bạn không khéo léo phân chia các khu vực thì theo thời gian, không gian mở sẽ gây choáng ngợp, mọi thứ trở nên lộn xộn. Vì vậy, hãy xác định các khu vực riêng biệt và chức năng từng khu vực sử dụng. Theo đó, hãy sắp xếp nội thất một cách khoa học và hài hòa. 


Chú ý đến yếu tố phong thủy

Yếu tố phong thủy là một phần không thể thiếu khi thiết kế nhà. Theo quan niệm xưa, việc thiết kế nhà hợp phong thủy sẽ giúp gia chủ gặp nhiều may mắn và thuận lợi trong cuộc sống. Cụ thể, những vấn đề mà gia chủ cần quan tâm đó là:


Hướng nhà: Nên chọn hướng nhà, hướng cửa, hướng các phòng trong ngôi nhà hợp với bản mệnh của gia chủ.

Màu sắc: Nên chọn những màu sắc tương hợp và tương sinh theo quy tắc ngũ hành trong phong thủy.


Comments

Xem Nhiều

CÁC KIỂU DÁNG TỦ BẾP TẠO TREND NĂM 2022

CHI PHÍ THIẾT KẾ NỘI THẤT BIỆT THỰ PHỤ THUỘC VÀO NHỮNG YẾU TỐ NÀO?

Thiết kế spa chuyên nghiệp, uy tín